Diễn Đàn Thể Thao
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn Đàn Thể Thao

Thethao247.forumvi.com - Diễn đàn thể thao, nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về thể thao hàng đầu tại Việt Nam - Quảng bá, rao vặt thiết bị thể hình.
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Những điều lưu ý khi tập gym nữ

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 24
Join date : 20/07/2018
Age : 26
Đến từ : Hà Nội

Những điều lưu ý khi tập gym nữ Empty
Bài gửiTiêu đề: Những điều lưu ý khi tập gym nữ   Những điều lưu ý khi tập gym nữ EmptyWed Jul 25, 2018 11:37 am

Phòng tập gym hiện nay không chỉ để dành cho các đấng mày râu mà còn là nơi tập luyện được nhiều chị em lựa chọn với mục đích có một dáng người săn chắc, khỏe khoắn và xinh đẹp hơn. Có thể nói, vài năm trước đây, khi nhắc đến phòng tập gym, mọi người chỉ nghĩ đến nam giới, còn nữ giới thì gắn liền với aerobics và yoga, tuy nhiên hiện nay chuyện con gái đến các phòng tập thể hình không phải là trường hợp hiếm gặp.

Những điều lưu ý khi tập gym nữ Nhung-10

Mặc dù vậy, nhiều bạn gái vẫn tỏ ra "hoang mang", bối rối khi lựa chọn tập gym bởi những thông tin sai lệch như "Con gái tập Gym một thời gian sẽ làm thân hình thô cứng, làm đảo lôn trạng thái cân bằng tự nhiên vốn có của cơ thể nữ" hay "con gái tập thể hình sẽ khiến bắp tay to, mất đi vẻ duyên dáng, uyển chuyển của phái nữ"... Tập gym sẽ làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi lựa chọn gym là hình thức tập luyện các bạn gái cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây.

1. Cần chuẩn bị tâm lý gì khi các bạn gái đi tập gym?

Đầu tiên, bạn phải loại bỏ hoàn toàn những suy nghĩ, lo lắng rằng tập gym sẽ mang tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn. Một khi đã lựa chọn gym, bạn cần phải tin tưởng vào nó

Thứ hai, hãy nhớ rằng, với các nam nhi, việc tập gym cũng đã rất "gian khổ", vì vậy, với chị em phụ nữ, nó càng đòi hỏi nhiều hơn. Trước khi quyết định tập gym, hãy chắc rằng mình có thể bỏ qua mọi sự vất vả, khó khăn, những lần đau cơ và một lịch sinh hoạt "lành mạnh và khoa học" hơn.

2. Kế hoạch tập luyện như thế nào?

Nếu bạn là con gái, bạn cũng cần phải tìm hiểu về kế hoạch luyện tập như thế nào cho phù hợp với mình bởi cơ thể, sức khỏe của con gái và con trai khác nhau khá nhiều. Bạn nên tìm hiểu về những bài tập nhẹ nhàng và chế độ ăn uống thì phải hợp lý. Để có thể làm tốt khâu này, cụ thể bạn nên:

- Nên luyện tập ở những phòng tập có huấn luyện viên hướng dẫn.

- Chọn những bài tập phù hợp với nữ giới.

- Thời gian luyện tập vừa sức, không được tập quá ít hoặc quá nhiều.

- Cân bằng giữa việc tập và dinh dưỡng.

3. Dụng cụ tập luyện cần những gì?

Cũng như bất kỳ một người nào khi tập luyện, con gái cúng cần những thứ rất cơ bản như: một chiếc túi xách, vài ba bộ quần áo luyện tập, giày thể thao, bình nước, khăn tay...

Một bộ quần áo như thế nào là "chuẩn" để tập gym?

- Chất liệu co dãn để không bị hạn chế vận động. Các bạn nữ đặc biệt tránh các loại quần áo bó sát, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.

- Khả năng thấm hút mồ hôi phải tốt. Khi tập luyện chắc chắn bạn sẽ ra mồ hôi rất nhiều, nếu bạn mặc loại quần áo không thể thấm hút mồ hôi thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện.

- Chất liệu từ 100% cotton để đảm bảo khô thoáng và thấm hút mồ hôi. Cotton thun là chất liệu rất phù hợp cho các trang phục thể thao vì nó có độ co giãn vừa tạo cảm giác thoải mái lại ôm lấy cơ thể.

Một đôi giày như thế nào là "chuẩn" để tập gym?

- Một đôi giày thể thao tốt đáp ứng được những yêu cầu như thoáng, nhẹ, êm sẽ làm tăng hiệu quả các bài tập của bạn.

- Giầy tập vừa chân, không chặt quá, có đế xốp và dày ở phàn gót chân. Với người lớn tuổi, đế giày cần có tính đàn hồi cao. Có thể dùng giày basket hay ba-ta, tuy nhiên cần lót thêm đế mềm hay đế da (giày 3-4mm).

4. Một số điều cần chú ý khi các nàng tập gym

- Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 1 giờ và ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa. Tập gym rất mất sức, vì vậy nên bạn cần phải bổ sung năng lượng trước buổi tập của mình. Tuy nhiên, không nên ăn quá no và ăn quá sát với giờ tập bởi như thế sẽ ảnh hưởng đến dạ dày cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, khiến cho việc tập luyện của bạn gặp khó khăn.

- Cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau khi tập. Uống theo ngụm và từ từ.

- Khởi động, làm nóng cơ thể, căng giãn các cơ, giảm nguy cơ chấn thương trong quá trình tập.

- Cơ thể bạn đau nhức sau khi luyện tập. Sau buổi tập đầu tiên do chưa quen và các cơ được vận động nhiều nên cơ thể bạn sẽ rất đau nhức. Hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này vì bất kỳ nam hay nữ đều sẽ như thế khi bất đầu luyện tập.

- Với nữ giới thì tập thể hình sẽ có nguy cơ bị chấn thương cao hơn nam giới, vì vậy bạn cần chú ý trong quá trình luyện tập.
Về Đầu Trang Go down
https://thethao247.forumvi.com
 
Những điều lưu ý khi tập gym nữ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Thể Thao :: Thể dục thể hình :: Kiến thức thể hình-
Chuyển đến